Những điều kiêng kỵ cần tránh khi mua bàn thờ và bài trí phòng thờ - Tin tức | Bàn thờ đẹp | Tủ thờ đẹp| Phòng thờ đẹp tại Hà Nội-ĐN-HCM

TIN TỨC BÀN THỜ

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi mua bàn thờ và bài trí phòng thờ

Những điều kiêng kỵ cần tránh khi mua bàn thờ và bài trí phòng thờ

Khu vực phòng thờ là nơi linh thiêng nhất trong mỗi căn nhà, và trong một gia đình thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên thì luôn có một phòng thờ trang nghiêm, sag trọng. Chính vì thế, phòng thờ luôn là một không gian quan trọng nhất trong nhà có ý nghĩa rất lớn trong đời sống tinh thần của những người con trong gia đình.

Những kiêng kị khi bài trí bàn thờ và phòng thờ

Để tránh đặt vị trí ban thờ sai hoặc mẫu ban thờ không hợp phong thủy, hãy sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất của chúng tôi. Tuy nhiên, bạn có thể biết một số quy tắc không thể bỏ qua.Theo phong thủy ai cũng biết rằng nếu việc thờ cúng không tốt, không thuận lợi hoặc không có vị trí cố định. Kích thước và vị trí bàn thờ không phù hợp sẽ ảnh hưởng khá xấu đến vận khí và sự may mắn của gia chủ nói chung. Do đó, khi đặt bàn thờ, bạn phải tránh các điều kiêng kỵ như sau:

bàn thờ đẹp

Phòng thờ hay bàn thờ nên đặt nơi thanh tịnh

Bàn thờ phải đặt ở nơi thanh tịnh và tôn nghiêm và tránh những điều sau:

– Tránh đặt bàn thờ sát nhà tắm, nhà vệ sinh. Bởi theo quan niệm dân gian từ xưa đến nay, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế trong cơ thể con người, cũng như nhà vệ sinh là nơi bẩn thỉu ô uế, vì vậy, nếu đặt bàn thờ cạnh những nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm, thiêng liêng vốn có của khu vực thờ cúng.

– Tránh đặt bàn thờ ở lối đi lại nhiều. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào, tấp nập sẽ làm mất đi sự thanh tịnh, yên tĩnh cần có của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc và dường như tài lộc dễ bị thất thoát.

bàn thờ đẹp

Không gian phòng thờ nên trang nghiêm

– Không đặt bàn thờ trên nóc tủ áo quần, điều này nhiều người không coi trọng việc thờ cúng nên đặt bàn thờ trên nóc tủ áo quần, điều này cần đặt biệt cần phải tránh.

– Không lấy gỗ đã qua sử dụng hoặc không sơn mới bàn thờ đã cũ để làm bàn thờ, không sử dụng những loại gỗ cũ để đóng bàn thờ tránh tình trạng sử dụng gỗ không rõ nguồn gốc như gỗ quan tài sẽ kéo theo nhiều điều xui xẻo.

– Bàn thờ Thần và Phật không được để ngang hàng. Bàn thờ Phật luôn phải cao hơn bàn thờ gia tiên.

bàn thờ Chúa

Bàn thờ Chúa nên thiết kế và bố trí đơn giản

- Bàn thờ Chúa tránh việc bài trí những loại giấy tiền vàng bạc, cần nên tối giản khi bài trí bàn thờ Chúa.

– Bàn thờ tổ tiên không nên đặt ở trung tâm chính giữa nhà, vì theo quan niệm của các nhà phong thủy, điều này là không nên. Thay vào đó, bàn thờ Phật có thể đặt ở trung tâm nhà và điều này rất tốt.

bàn thờ đẹp

Bàn thờ Phật và gia tiên không nên đặt đối diện nhau ở 2 mảng tường đối diện

– Bàn thờ tổ tiên (gia tiên) và bàn thờ Phật trong gia đình nếu đặt chung một phòng thì không nên đặt đối diện nhau trong 1 gian phòng, nên đặt ở những bức vách liền kề hoặc chung một mảng tường.

– Không nên treo ảnh người quá cố cao hơn tượng Phật, không được treo ảnh những vị Thần Thánh cao hơn tượng Phật.

- Tránh chọn mua bàn thờ treo tường với chất liệu gỗ kém vì sau thời gian thì dễ bị mối mọt, mối mọt là điều tối kỵ trong phong thủy. Cần đọc  Cảnh báo: Vì ham mua bàn thờ giá rẻ đã rước ung thư vào người để tránh các loại gỗ mối mọt.

bàn thờ treo tường

Bàn thờ treo tường nên chọn loại gỗ và mẫu mã chắc chắn

- Mua bàn thờ nên lựa chọn mua nơi có thương hiệu uy tín và chắc chắn là gỗ được nhập là những loại gỗ chất lượng và xẻ gỗ từ những khối gỗ lớn, vì trường hợp mua bán bàn thờ cũ ngày nay phát triển mạnh nên hạn chế tối đa việc mua bàn thờ có sẵn vì rất có thể chiếc bàn thờ của bạn là bàn thờ cũ của nhà nào đó.

- Tủ, kệ, giường, tivi nói chung các nội thất trong nhà bạn có thể mua với tính chất tạm thời thế nhưng riêng việc chọn lựa nội thất phòng thờ thì phải đầu tư và chọn sản phẩm chất lượng.

bàn thờ đẹp

Khu vực thờ cúng nên tránh lối đi và đặt ở một góc riêng biệt

Một điều cần chú ý nữa là bàn thờ phải luôn sạch sẽ, gọn gàng và thường xuyên thắp nhang cho bàn thờ ấm cúng, dĩ nhiên mỗi lần thắp nhang không cần thắp quá nhiều nhang, 1 cây hoặc 3 cây cũng được nhưng phải thắp đều đặn, tối thiểu cũng phải thắp những ngày rằm, tốt hơn dĩ nhiên vẫn nên thắp hàng ngày. Điều này nên chú ý vì đặc biệt quan trọng nếu bàn thờ hướng trực tiếp ra cửa chính và nhiều người nhìn vào. Nếu bàn thờ đặt riêng một phòng thì lại càng phải nên thường thắp nhang cho căn phòng thêm ấm cúng.

ban tho dep

Trên bàn thờ Phật nên có ánh sáng đầy đủ

Tượng Phật, Xá Lợi hoặc vật thiêng liêng phải đặt trên bàn kệ cao hơn bàn thờ gia tiên. Đèn trên bàn thờ luôn bật ánh sáng đủ để thu hút năng lượng dương (tốt), tránh để bàn thờ hoặc phòng thờ tối tăm, nên đọc cách bài trí phòng thờ đẹp và hợp phong thủy để tìm hiểu thêm về cách bố trí phòng thờ đúng phong thủy.

Nhìn chung, muốn có một phòng thờ đẹp thì dĩ nhiên cần phải thiết kế phòng thờ chỉn chu bởi sự nghiên cứu kỹ lưỡng của các kiến trúc sư. Và một phòng thờ đẹp là phòng thờ trang nghiêm, hài hòa và hợp phong thủy.

Related

0 ( 0 reviews)

CÁC MẪU BÀN THỜ ĐẸP

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77

DNNGo.ContentBuilder

HỆ THỐNG CÁC XƯỞNG SẢN XUẤT 

NỘI THẤT MOREGROUP

Bạn đang tìm một nhà máy sản xuất để trực tiếp sản xuất ra những sản phẩm nội thất bạn cần? Bạn cần một hệ thống sản xuất đồng bộ, có liên hệ mật thiết để tạo ra một sản phầm hoàn hảo? Bạn muốn tiết kiệm chi phi thi công nội thất mà chất lượng công trình tốt nhất? MoreGroup là giải pháp cho bạn. Với hệ thống nhà xưởng hiện đại, có kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chuyên sản xuất nội thất chất lượng cao cho biệt thự, nhà phố, chung cư, văn phòng, hàng xuất khẩu. Hãy liên hệ MoreGroup để được báo giá tốt nhất và nhận được sản phẩm theo đúng yêu cầu bạn cần: kích thước, vật liệu, chất lượng, màu sắc, thiết kế theo cá nhân hóa..MoreGroup có các xưởng sản xuất nội thất chuyên nghiệp: Xưởng Gỗ Tự Nhiên, Xưởng Gỗ Công Nghiệp, Xưởng Sofa, Xưởng Đá, Xưởng Inox, Thiết kế nội thất. Vì vậy hoàn toàn đáp ứng nhưng yêu cầu của khách hàng một cách thuận lợi.

Xưởng Đá MoreStone

MORESTONE

Xưởng Gỗ Tự Nhiên

Xưởng Inox, Sắt nội thất

MORESTEEL

Xưởng Inox & Sắt Nội Thất

Thi công xây dựng

 MOREHOME

Interior Design


Trang trí nội thất

Trụ sở chính:

Tầng 3, tòa B - T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0975438686

Đà Năng:
112 Lê Đình Lý - Quận Hải Châu - TP. ĐN.
Điện thoại: 0975438686

Hải Phòng: 
Số 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP. HP 
Điện thoại: 0961993555

Tp. Hồ Chí Minh:
Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0975438686

Nhà máy sản xuất đồ gỗ:

01: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, HN.  
02:  Đường Đại Đoàn Kết, Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
03: 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, HCM
04: Khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng

Xưởng sofa:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Xưởng đá:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

Xưởng kính:
Xã Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, HN