Đặt bàn thờ theo hướng nào để hợp phong thủy? - Tin tức | Bàn thờ đẹp | Tủ thờ đẹp| Phòng thờ đẹp tại Hà Nội-ĐN-HCM

TIN TỨC BÀN THỜ

Đặt bàn thờ theo hướng nào để hợp phong thủy?

Đặt bàn thờ theo hướng nào để hợp phong thủy?

Bạn đừng nghĩ đơn giản là bàn thờ miễn có là được, đặt ở đâu tiện là được, nếu suy nghĩ như vậy thì cực kỳ nguy hiểm. Bởi vì phải xem trọng nó, vì phải biết nơi đó là nơi tôn nghiêm cần nên bố trí trang trọng và hợp phong thủy.

Người Việt là một trong những dân tộc có tập tục thờ cúng lâu đời nhất và đã trở thành một nét đẹp văn hóa không thể thiếu trong đời sống con người Việt Nam. Bắt nguồn là một đất nước phát triển nông nghiệp lúa nước, nên việc sùng bái các yếu tố tự nhiên và các đấng tối cao cũng là điều dễ hiểu, người xưa thường lập bàn thờ Phật và thờ cúng các vị thần khác trong tự nhiên với mong muốn cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.


Ngoài phồn vinh về thực phẩm, tự nhiên thì tín ngưỡng Việt Nam rất coi trọng con người và ngày mất, người Việt xưa cho rằng con người gồm phần thể xác và phần linh hồn. Họ cho rằng người thân đã mất sẽ đi về nơi chín suối và sống một cuộc sống như trên trần gian, nên thường lập bàn thờ tổ tiên để hương khói và tưởng nhớ, đây là nét văn hóa mang giá trị đạo đức cao cả. 

Do đó bàn thờ tổ tiên bao giờ cũng được đặt ở nơi trang trọng nhất trước là để con cháu cũng như các thành viên khác bày tỏ lòng thành kính và luôn nhớ về cội nguồn của mình, sau là những người đã mất sẽ phù hộ, độ trì cho cuộc sống của gia đình thêm đầm ấm và hạnh phúc.


Tuy nhiên, cách đặt bàn thờ phong thủy như thế nào cho đúng và mang lại tài vượng cho gia chủ không phải ai cũng biết.

Vị trí và hướng đặt bàn thờ phải tuân theo luật phong thủy bằng cách căn cứ vào mệnh của chủ gia đình.

Chẳng hạn như với gia chủ mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ treo tường nên theo hướng Bắc (Khảm), Nam (Ly), Đông Nam (Tốn) hay Đông (Chấn).

Còn với gia chủ mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên theo hướng Tây Bắc (Càn), Tây Nam (Khôn), Tây (Đoài) hay Đông Bắc (Cấn). Bạn mệnh gì thì bạn sẽ căn cứ vào mệnh của mình để đặt bàn thờ cho đúng hướng.

Tuy là vậy nhưng cũng nên để ý là bàn thờ thường quay ra cửa chính, nơi có nhiều ánh sáng, không khí thông thoáng, không gian yên tĩnh, có nhiều cây xanh càng tốt nhưng tuyệt đối không nên đặt ngược với hướng nhà có thể gây âm dương tương phản gây ảnh hưởng không tốt sức khỏe và tài của gia chủ. Nếu bạn không biết thông tin thì nên tìm nơi bán bàn thờ Tphcm uy tín để mua hoặc đặt đóng bàn thờ theo đúng phong thủy.


Bàn thờ Thần Phật thì nên đặt ở hướng chính có thể quay bên trái, bên phải sao cho phù hợp với mệnh  của gia chủ và đặt cao hơn bàn thờ tổ tiên vì theo quan niệm người Việt thì Thần, Phật phải gần với Trời. Đối với bàn thờ tổ tiên tốt nhất nên đặt ở tầng một, gian chính giữa nhà, quay ra cửa lớn.

Với những ngôi nhà với diện tích nhỏ như nhà phố hoặc chung cư thì mọi người nên đặt bàn thờ treo tường tủ thờ với kích thước vừa đủ thờ, kết cấu chắc chắn, chiều cao tỉ lệ với chiều cao những người trong nhà, tránh quá cao gây khó khăn cho việc lau dọn, thờ phụng hoặc tránh quá gần dễ bị con trẻ với tới hoặc va chạm lung tung và bàn thờ là một trong những điều kiêng kỵ.

Nơi đặt bàn thờ và không gian thờ bố trí đơn giản, màu sắc hài hòa, tránh lòe loẹt nhiều màu sắc. Sử dụng đèn chiếu sáng vừa đủ ánh sáng màu trắng hoặc vàng nắng làm cho không gian thêm trang nghiêm. Việc lập bàn thờ phong thủy đúng cách đúng hướng sẽ giúp gia đạo bình an, nhiều  sức khỏe, gia chủ phát tài phát lộc.

Related

0 ( 0 reviews)

CÁC MẪU BÀN THỜ ĐẸP

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77

DNNGo.ContentBuilder

HỆ THỐNG CÁC XƯỞNG SẢN XUẤT 

NỘI THẤT MOREGROUP

Bạn đang tìm một nhà máy sản xuất để trực tiếp sản xuất ra những sản phẩm nội thất bạn cần? Bạn cần một hệ thống sản xuất đồng bộ, có liên hệ mật thiết để tạo ra một sản phầm hoàn hảo? Bạn muốn tiết kiệm chi phi thi công nội thất mà chất lượng công trình tốt nhất? MoreGroup là giải pháp cho bạn. Với hệ thống nhà xưởng hiện đại, có kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chuyên sản xuất nội thất chất lượng cao cho biệt thự, nhà phố, chung cư, văn phòng, hàng xuất khẩu. Hãy liên hệ MoreGroup để được báo giá tốt nhất và nhận được sản phẩm theo đúng yêu cầu bạn cần: kích thước, vật liệu, chất lượng, màu sắc, thiết kế theo cá nhân hóa..MoreGroup có các xưởng sản xuất nội thất chuyên nghiệp: Xưởng Gỗ Tự Nhiên, Xưởng Gỗ Công Nghiệp, Xưởng Sofa, Xưởng Đá, Xưởng Inox, Thiết kế nội thất. Vì vậy hoàn toàn đáp ứng nhưng yêu cầu của khách hàng một cách thuận lợi.

Xưởng Đá MoreStone

MORESTONE

Xưởng Gỗ Tự Nhiên

Xưởng Inox, Sắt nội thất

MORESTEEL

Xưởng Inox & Sắt Nội Thất

Thi công xây dựng

 MOREHOME

Interior Design


Trang trí nội thất

Trụ sở chính:

Tầng 3, tòa B - T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0975438686

Đà Năng:
112 Lê Đình Lý - Quận Hải Châu - TP. ĐN.
Điện thoại: 0975438686

Hải Phòng: 
Số 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP. HP 
Điện thoại: 0961993555

Tp. Hồ Chí Minh:
Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0975438686

Nhà máy sản xuất đồ gỗ:

01: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, HN.  
02:  Đường Đại Đoàn Kết, Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
03: 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, HCM
04: Khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng

Xưởng sofa:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Xưởng đá:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

Xưởng kính:
Xã Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, HN