Sai lầm hay mắc phải khi bố trí bàn thờ tâm linh trong gia đình - Tin tức | Bàn thờ đẹp | Tủ thờ đẹp| Phòng thờ đẹp tại Hà Nội-ĐN-HCM

TIN TỨC BÀN THỜ

Sai lầm hay mắc phải khi bố trí bàn thờ tâm linh trong gia đình

Sai lầm hay mắc phải khi bố trí bàn thờ tâm linh trong gia đình

Tín ngưỡng tâm linh một nét đẹp trong văn hóa cổ truyền của người dân Việt. Bởi vậy, bố trí bàn thờ không đúng cách sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm, tính linh thiêng cho không gian thờ cúng của gia đình. Phòng thờ được thiết kế rất ấn tượng nhưng nếu sắp xếp và lựa chọn đồ nội thất không đúng sẽ làm mất đi nét văn hóa tâm linh của người Việt Hiểu được điều này, Nội thất MoreHome sẽ giúp bạn chỉ ra những lỗi sai cơ bản trong cách bài trí bàn thờ tâm linh hiện nay.

Những sai lầm hay mắc phải khi bố trí bàn thờ tâm linh

bàn thờ tâm linh

Những sai lầm mắc phải khi bố trí bàn thờ

Văn hóa truyền thống tốt đẹp cả chúng ta sẽ bị mai một khi không có sự kế thừa và phát huy. Cách bài trí đặt bàn thờ trong gia đình cũng vậy nó sẽ bị thất truyền khi có sự lấn át khá nhiều của yếu tố hiện đại. Để nét đẹp trong văn hóa tâm linh của người Việt được gìn giữ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những sai lầm các gia chủ hay mắc phải khi bài trí bàn thờ gia tiên.

Chọn hướng đặt bàn thờ 

Chọn hướng đặt bàn thờ là vấn đề chúng tôi đề cập đầu tiên bởi trong phong thủy hướng là yếu tố rất quan trọng. Chỉ cần bạn đặt sai hoặc lệch hướng thì ý nghĩa phong thủy sẽ không tồn tại. Điều này khiến tài lộc, may mắn và sức khỏe của gia đình giảm đi.

Cách chọn hướng đặt bàn thờ rất đơn giản. Thông thường hướng đặt bàn thờ sẽ là cửa hướng chính giữa của ngôi nhà. Trong thuyết ngũ hành âm dương, bàn thờ được đặt ở vị trí chính giữa hướng cửa chính sẽ giúp gia đạo ấm êm, gia đình hạnh phúc, sức khỏe tốt. Đặc biệt, đường tài lộc ăn nên làm ra.

Vị trí đặt bàn thờ tâm linh

Trong phong thủy vị trí đặt bàn thờ ảnh hưởng trực tiếp đến tính linh thiêng của không gian phòng thờ. Như chúng ta đã biết bàn thờ là nơi tưởng nhớ đến những vị tổ tiên đã khuất. Đó chính là đạo lý uống nước nhớ nguồn ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc ta. Chính vì thế khi lựa chọn vị trí đặt bàn thờ các gia chủ hãy chọn những nơi thoáng mát, sạch sẽ.

Với không gian rộng các gia chủ nên dành không gian phòng cao nhất của ngôi nhà làm nơi đặt bàn thờ tâm linh. Với những không gian sinh sống hẹp, các gia chủ nên lựa chọn mẫu bàn thờ treo tường và lựa chọn vị trí đặt tại phòng khách. Tuyệt đối không đặt bàn thờ gần các vị trí như phòng vệ sinh, phòng nấu ăn hay tầng âm của căn hộ.

Cách chọn bàn thờ tâm linh

Chọn bàn thờ tâm linh sao cho hợp với không gian sinh hoạt sống của gia đình luôn là điều giúp các gia chủ phân vân đắn đo. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều những đơn vị sản xuất bàn thờ với rất nhiều những mẫu mã kiểu dáng đa dạng. Tùy vào mục đích và không gian sinh sống của gia đình mà bạn có thể lựa chọn những mẫu bàn thờ đẹp, phù hợp.

Tuy nhiên, để lựa chọn được mẫu bàn thờ đẹp phù hợp với không gian của gia đình bạn nên tuân thủ và đảm bảo những tiêu chí sau: kích thước, màu sắc của bàn thờ tâm linh. Vì thuộc vào yếu tố linh thiêng vì vậy gia chủ không nên chọn màu quá sáng hoặc quá tối. Tone màu phù hợp với không gian bàn thờ gia tiên đó là màu nâu hoặc màu vàng đậm. Truy cập ngay http://bantho.vn/ để tìm hiểu và khám phá những mẫu bàn thờ đẹp hiện nay.

Cách chọn nguyên liệu làm bàn thờ

bàn thờ tâm linh

Lựa chọn nguyên liệu sản xuất bàn thờ

Bàn thờ tâm linh là nơi chúng ta tưởng nhớ và biết ơn những người đã quá cố trong gia đình. Do đó, chất liệu làm bàn thờ cũng được quan tâm. Theo quan niệm phong thủy chất liệu chọn bàn thờ phải được làm từ nguyên liệu gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên là 1 sản phẩm tinh túy của đất trời, nó là sự kết hợp giữa đất và nước. Điều này thể hiện yếu tố cần bằng giữa âm và dương.

Sự cân bằng này giúp không gian tâm linh thêm linh thiêng và sang trọng hơn. Đặc biệt mùi thơm nhẹ của gỗ sẽ góp phần tạo nên không khí tôn nghiêm khi chúng ta thắp hương tưởng nhớ đến tổ tiên đã quá cố. Gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ tần bì là những loại gỗ được sử dụng thường xuyên và phổ biến để sản xuất ra bàn thờ tâm linh.

Cách vệ sinh lau chùi bàn thờ

Dù được chọn và đặt ở vị trí phong thủy thoáng mát và đẹp nhất trong không gian sinh sống của các gia đình nhưng bàn thờ vẫn không tránh khỏi bụi bẩn. Bởi thế, các gia chủ nên thường xuyên lau chùi vệ sinh bàn thờ thường xuyên.

Cách lau chùi dọn bụi bẩn tàn nhang cũng khá đơn giản. Đầu tiên bạn lấy 1 chiếc khăn khô lau để gạt bớt bụi tàn nhang. Sau đó giặt khăn sạch, lau dọn bàn thờ bằng khăn ẩm. Cách làm này sẽ giúp không gian phòng thờ thêm sạch sẽ và tôn nghiêm hơn. Lưu ý khi vệ sinh bàn thờ tâm linh theo định kỳ tuyệt đối các bạn không được xê dịch hay di chuyển bát hương.

Gợi ý những mẫu bàn thờ gia tiên đẹp sang trọng và thành kính

bàn thờ tâm linh

Mẫu bàn thờ đẹp cho biệt thự

bàn thờ tâm linh

Mẫu bàn thờ sang trọng, tinh tế

bàn thờ tâm linh

Mẫu bàn thờ dành cho chung cư

bàn thờ tâm linh

Bàn thờ dành cho nhà phố

bàn thờ tâm linh

Chiêm ngưỡng mẫu bàn thờ đẹp được chuộng hiện nay

bàn thờ tâm linh

Mẫu bàn thờ đẹp cho chung cư

bàn thờ tâm linh

Mẫu bàn thờ mang đến tài lộc may mắn cho mọi gia đình

bàn thờ tâm linh

Ấn tượng với mẫu bàn thờ đẹp ngây ngất

bàn thờ tâm linh

Bàn thờ đẹp cho không gian chung cư

bàn thờ tâm linh

Chiêm ngưỡng giá trị tâm linh trogng không gian bàn thờ của người Việt

bàn thờ tâm linh

Tham khảo mẫu bàn thờ gỗ đẹp và sang trọng

bàn thờ tâm linh

Mẫu bàn thờ đứng cho không gian thêm thành kính

bàn thờ tâm linh

Chiêm ngưỡng mẫu bàn thờ gỗ cho nhà phố, biệt thự

bàn thờ tâm linh

Bàn thờ giúp thu hút tài lộc và tiền tài cho gia chủ

bàn thờ tâm linh

Bàn thờ treo tường giúp tiết kiệm được không gian diện tích cho căn phòng

bàn thờ tâm linh

Mẫu bàn thờ treo tường bạn nên tham khảo

bàn thờ tâm linh

Bàn thờ treo tường sự lựa chọn của mọi gia chủ

bàn thờ tâm linh

Mẫu bàn thờ treo tường cho chung cư

bàn thờ tâm linh

Ấn tượng với mẫu bàn thờ treo tường của Morehome

bàn thờ tâm linh

Tham khảo mẫu bàn thờ treo tường đẹp sang trọng, tinh tế

Để tránh được những sai lầm hay mắc phải khi bố trí bàn thờ tâm linh, các gia chủ hãy nắm chắc những vấn đề mà chúng tôi vừa đề cập trong bài viết. Cùng MoreHome gìn giữ và kế thừa những giá trị truyền thống tốt đẹp trong văn hóa tín ngưỡng tâm linh của con người Việt. 

Related

0 ( 0 reviews)

CÁC MẪU BÀN THỜ ĐẸP

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77

DNNGo.ContentBuilder

HỆ THỐNG CÁC XƯỞNG SẢN XUẤT 

NỘI THẤT MOREGROUP

Bạn đang tìm một nhà máy sản xuất để trực tiếp sản xuất ra những sản phẩm nội thất bạn cần? Bạn cần một hệ thống sản xuất đồng bộ, có liên hệ mật thiết để tạo ra một sản phầm hoàn hảo? Bạn muốn tiết kiệm chi phi thi công nội thất mà chất lượng công trình tốt nhất? MoreGroup là giải pháp cho bạn. Với hệ thống nhà xưởng hiện đại, có kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chuyên sản xuất nội thất chất lượng cao cho biệt thự, nhà phố, chung cư, văn phòng, hàng xuất khẩu. Hãy liên hệ MoreGroup để được báo giá tốt nhất và nhận được sản phẩm theo đúng yêu cầu bạn cần: kích thước, vật liệu, chất lượng, màu sắc, thiết kế theo cá nhân hóa..MoreGroup có các xưởng sản xuất nội thất chuyên nghiệp: Xưởng Gỗ Tự Nhiên, Xưởng Gỗ Công Nghiệp, Xưởng Sofa, Xưởng Đá, Xưởng Inox, Thiết kế nội thất. Vì vậy hoàn toàn đáp ứng nhưng yêu cầu của khách hàng một cách thuận lợi.

Xưởng Đá MoreStone

MORESTONE

Xưởng Gỗ Tự Nhiên

Xưởng Inox, Sắt nội thất

MORESTEEL

Xưởng Inox & Sắt Nội Thất

Thi công xây dựng

 MOREHOME

Interior Design


Trang trí nội thất

Trụ sở chính:

Tầng 3, tòa B - T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0975438686

Đà Năng:
112 Lê Đình Lý - Quận Hải Châu - TP. ĐN.
Điện thoại: 0975438686

Hải Phòng: 
Số 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP. HP 
Điện thoại: 0961993555

Tp. Hồ Chí Minh:
Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0975438686

Nhà máy sản xuất đồ gỗ:

01: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, HN.  
02:  Đường Đại Đoàn Kết, Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
03: 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, HCM
04: Khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng

Xưởng sofa:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Xưởng đá:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

Xưởng kính:
Xã Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, HN