Tiết lộ cách đặt bàn thờ đúng hướng và những điều kiêng kỵ - Tin tức | Bàn thờ đẹp | Tủ thờ đẹp| Phòng thờ đẹp tại Hà Nội-ĐN-HCM

TIN TỨC BÀN THỜ

Tiết lộ cách đặt bàn thờ đúng hướng và những điều kiêng kỵ

Tiết lộ cách đặt bàn thờ đúng hướng và những điều kiêng kỵ

Ngoài việc lựa chọn mua bàn thờ cho hợp phong thủy thì cách kê bàn thờ cũng ảnh hưởng không kém đến phong thủy cho ngôi nhà của bạn, việc này là vô cùng cần thiết và quan trọng tùy theo từng kiểu nhà mà sẽ có những cách kê bàn thờ khác nhau.

Phải đặt bàn thờ Phật như thế nào đảm bảo vừa thể hiện lòng thành kính vừa đáp ứng được về mặt phong thủy? Để xác định cách kê bàn thờ đầu tiên phải căn cứ vào ngày tháng năm sinh theo âm lịch và cung mệnh của gia chủ nhằm xác định đúng hướng đặt bàn thờ đâu là hướng tốt, đâu là hướng xấu ảnh hưởng đến số mệnh không những của gia chủ mà đôi khi là vận mệnh của người thân trong gia đình của gia chủ.

Kiểu bàn thờ dần cũng được thay đổi để phù hợp với không gian hơn

Thông thường trong những ngôi nhà xưa bàn thờ được đặt cố định ở giữa gian nhà để khi bước chân vào cửa chính có thể thấy hình ảnh bàn thờ tổ tiên cùng sự xếp đặt bộ bàn ghế ở trước khá quen thuộc hài hòa lối kiến trúc truyền thống mang đậm chất dân gian.

Nhưng với kiểu nhà hiện đại ngày nay thì không gian khiêm tốn không thể theo được cách bài trí cũ được vì thế kiểu bàn thờ dần cũng được thay đổi để phù hợp với không gian hơn, chẳng hạn như việc sử dụng bàn thờ treo tường nhỏ gọn.

Kiêng kị để không gian sinh hoạt phía trên không gian thờ phượng

Một số ngôi nhà còn bày trí một không gian thờ cúng riêng biệt nhưng phải đảm bảo đặt ở nơi cao trên là trần và kiêng kị để không gian sinh hoạt phía trên không gian thờ phượng vì điều này cho thấy sự thiếu tôn trọng và xem thường sự thiêng liêng. Bàn thờ không được đặt ở cuối lối đi vì điều này ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ, không kê bàn thờ ở ngược hướng nhà làm âm dương tương phản sẽ gây bất hòa trong gia đình, dễ gặp tai biến hay gia chủ gặp nhiều phiền muộn.

Để phù hợp với phong thủy bàn thờ nên đặt theo hướng tượng trưng cho trời cụ thể là hướng Đông. Bản chất của bàn thờ thuộc tính âm nên không được quá phô trương và hướng nội, chỉ những người trong gia đình mới được phép thắp hương còn với người ngoài muốn thắp hương phải xin phép gia chủ.

Kiểu nhà biệt thự thì phải chọn kiểu bàn thờ sao cho kích thước cân xứng với diện tích

Bàn thờ hiện đại đẹp phải phù hợp với diện tích của ngôi nhà cũng như phong thủy, như với kiểu nhà biệt thự thì phải chọn kiểu bàn thờ sao cho kích thước cân xứng với diện tích và qui mô của ngôi nhà chứ không thể đặt bàn thờ quá nhỏ so với diện tích, nếu như thế sẽ làm giảm giá trị ngôi nhà, chẳng những thế còn không tốt về mặt phong thủy. Trên bàn thờ không được đặt chậu cây cảnh mà phải dùng hoa tươi tránh dùng hoa giả để cúng. Bàn thờ là nơi thờ cúng thiêng liêng và là nơi để con cháu thể hiện lòng thành kính cùng sự tri ân sâu sắc với bậc tổ tiên.

Related

0 ( 0 reviews)

CÁC MẪU BÀN THỜ ĐẸP

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77

DNNGo.ContentBuilder

HỆ THỐNG CÁC XƯỞNG SẢN XUẤT 

NỘI THẤT MOREGROUP

Bạn đang tìm một nhà máy sản xuất để trực tiếp sản xuất ra những sản phẩm nội thất bạn cần? Bạn cần một hệ thống sản xuất đồng bộ, có liên hệ mật thiết để tạo ra một sản phầm hoàn hảo? Bạn muốn tiết kiệm chi phi thi công nội thất mà chất lượng công trình tốt nhất? MoreGroup là giải pháp cho bạn. Với hệ thống nhà xưởng hiện đại, có kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chuyên sản xuất nội thất chất lượng cao cho biệt thự, nhà phố, chung cư, văn phòng, hàng xuất khẩu. Hãy liên hệ MoreGroup để được báo giá tốt nhất và nhận được sản phẩm theo đúng yêu cầu bạn cần: kích thước, vật liệu, chất lượng, màu sắc, thiết kế theo cá nhân hóa..MoreGroup có các xưởng sản xuất nội thất chuyên nghiệp: Xưởng Gỗ Tự Nhiên, Xưởng Gỗ Công Nghiệp, Xưởng Sofa, Xưởng Đá, Xưởng Inox, Thiết kế nội thất. Vì vậy hoàn toàn đáp ứng nhưng yêu cầu của khách hàng một cách thuận lợi.

Xưởng Đá MoreStone

MORESTONE

Xưởng Gỗ Tự Nhiên

Xưởng Inox, Sắt nội thất

MORESTEEL

Xưởng Inox & Sắt Nội Thất

Thi công xây dựng

 MOREHOME

Interior Design


Trang trí nội thất

Trụ sở chính:

Tầng 3, tòa B - T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0975438686

Đà Năng:
112 Lê Đình Lý - Quận Hải Châu - TP. ĐN.
Điện thoại: 0975438686

Hải Phòng: 
Số 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP. HP 
Điện thoại: 0961993555

Tp. Hồ Chí Minh:
Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0975438686

Nhà máy sản xuất đồ gỗ:

01: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, HN.  
02:  Đường Đại Đoàn Kết, Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
03: 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, HCM
04: Khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng

Xưởng sofa:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Xưởng đá:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

Xưởng kính:
Xã Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, HN