Lựa chọn giấy dán tường phù hợp cho phòng thờ - Tin tức | Bàn thờ đẹp | Tủ thờ đẹp| Phòng thờ đẹp tại Hà Nội-ĐN-HCM

TIN TỨC BÀN THỜ

Lựa chọn giấy dán tường phù hợp cho phòng thờ

Lựa chọn giấy dán tường phù hợp cho phòng thờ

Không những chỉ phòng khách hay phòng ngủ mới cần trang trí và cần giấy dán tường đẹp. Mà với quan niệm “trần sao âm vậy”, giấy dán tường phòng thờ cũng cần có thẩm mỹ, vừa đẹp lại vừa phải toát lên được nét tôn nghiêm, thanh nhã. 
Rất nhiều gia đình Việt chú ý đặc biệt tới không gian thờ phụng. Đó là cách biểu đạt sự tôn trọng với tổ tiên, với những người đã khuất. Một ban thờ chuẩn mực là một ban thờ sạch sẽ, ngăn nắp, màu sắc và cách bố trí trang nhã, không có những vật dụng không cần thiết xuất hiện. Cũng chính vì phòng thờ là nơi tôn nghiêm như vậy, nên việc trang trí giấy dán tường phòng thờ cũng cần phải biết cách lựa chọn sao cho chuẩn chỉ.

1.    Vị trí nào trong phòng thờ cần trang trí bằng giấy dán tường?

Điều quan trọng trước nhất là vị trí phòng thờ phải là nơi yên tĩnh và sáng sủa nhất trong nhà. Thường thì các gia đình Việt sẽ chọn tầng cao nhất làm gian thờ, vừa tránh được âm thanh ồn ào, tránh được những sinh hoạt đời thường lại đón được đầy đủ ánh sáng cần thiết. Kiêng kỵ đặt ban thờ ngay giữa cửa chính vì nó sẽ mang nhiều sát khí.

 Lựa chọn giấy dán tường phù hợp cho phòng thờ

Phòng thờ được đặt ở nơi tôn nghiêm nhất, yên tĩnh nhất trong nhà.

Vì phòng thờ là riêng biệt nên bạn có thể trang trí toàn bộ tường của căn phòng này bằng giấy dán tường. Tuy nhiên, nếu phòng quá rộng bạn cũng có thể chỉ cần trang trí một mặt tường phía sau bàn thờ là được.

2. Lựa chọn phong cách giấy dán tường phù hợp nhất

Để đảm bảo được đúng tinh thần tôn kính của phòng thờ, giấy dán tường không nên lựa chọn màu sắc quá nổi bật và hoa văn không phù hợp. Tránh những loại giấy màu đậm như cam, đỏ, hồng, tím…, cũng như tránh các loại hoa văn như ngôi sao, trái tim… Hãy lựa chọn những màu nền trang nhã như xám, nâu, kem… và những họa tiết hoa văn đơn giản.

 Lựa chọn giấy dán tường phù hợp cho phòng thờ

Một gian thờ được trang trí bằng giấy dán tường có màu sắc trang nhã.

3. Chất liệu của giấy dán tường

Với những gia đình có tín ngưỡng thờ cúng, thường xuyên thắp hương thì nên chọn những loại giấy dán tường phòng thờ cao cấp, có khả năng chịu ẩm, chống cháy. Vì khi thắp hương sẽ sinh ra nhiệt, nếu giấy không chất lượng rất dễ bị hơ, bị cháy. Thêm vào đó, khí hậu Việt Nam nóng ẩm nên cần loại giấy tốt, chống được ẩm mốc, dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Tốt nhất là có cả khả năng cách âm, để những âm thanh như tiếng chuông, tiếng mõ không vang ra ngoài.

 Lựa chọn giấy dán tường phù hợp cho phòng thờ

Lựa chọn loại giấy dán tường phòng thờ có chất lượng tốt do đây là nơi có nhiệt tỏa ra từ hương nhang cao.

4. Màu giấy và họa tiết phù hợp

Để tránh phòng thờ có màu sắc quá tối dẫn đến cái nhìn u ám thì bạn nên lựa chọn các màu pastel nhã nhặn. Lưu ý không vì muốn sáng mà bạn chọn những màu nổi bật và quá chói. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn có điểm nhấn thì bạn cũng có thể lựa chọn giấy dán tường cho phòng thờ có chi tiết kim tuyến, ánh kim. Khi kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh điện thì kim tuyến sẽ phản chiếu, tạo nên sự lung linh nhẹ nhàng, thư thái. Tông màu phù hợp nhất là màu nâu hoặc vàng không quá chói.

 Lựa chọn giấy dán tường phù hợp cho phòng thờ

Có thể lựa chọn giấy dán tường cho phòng thờ màu vàng nhưng là vàng nhạt, không nên dùng màu vàng quá đậm.

Hoa văn in trên giấy dán tường cũng quan trọng như màu nền vậy. Thích hợp nhất chính là những hoa văn văn tự cổ điển. Nó mang đến sự trang nhã, sang trọng, không rườm rà, rối mắt. Hoặc với chủ nhà có tính cách giản dị, thích sự tối giản, thì giấy dán tường có họa tiết kẻ sọc ngang hoặc dọc cũng là một gợi ý rất thú vị, mang đến sự hiện đại và thanh lịch. Một phòng thờ đẹp là một phòng thờ hội tụ đầy đủ các yếu tố về không gian, nội thất, cách sắp xếp và bố trí, và là cả màu sắc nữa. Chính vì vậy, hãy thật chú tâm tới màu sắc và hoa văn của giấy dán tường.

 Lựa chọn giấy dán tường phù hợp cho phòng thờ

Hoa văn không cần quá nổi bật.

Bạn có thể tham khảo thêm về những mẫu giấy dán tường phòng thờ tại giaydantuong.org của công ty nội thất Morehome. Hoặc liên hệ trực tiếp tới số 0961993555 để được tư vấn kỹ hơn trong việc lựa chọn giấy dán tường sao cho phù hợp và thẩm mỹ nhất.
>> Click xem thêm: mẫu giấy dán tường đẹp

Related

0 ( 1 reviews)

CÁC MẪU BÀN THỜ ĐẸP

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77

DNNGo.ContentBuilder

HỆ THỐNG CÁC XƯỞNG SẢN XUẤT 

NỘI THẤT MOREGROUP

Bạn đang tìm một nhà máy sản xuất để trực tiếp sản xuất ra những sản phẩm nội thất bạn cần? Bạn cần một hệ thống sản xuất đồng bộ, có liên hệ mật thiết để tạo ra một sản phầm hoàn hảo? Bạn muốn tiết kiệm chi phi thi công nội thất mà chất lượng công trình tốt nhất? MoreGroup là giải pháp cho bạn. Với hệ thống nhà xưởng hiện đại, có kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chuyên sản xuất nội thất chất lượng cao cho biệt thự, nhà phố, chung cư, văn phòng, hàng xuất khẩu. Hãy liên hệ MoreGroup để được báo giá tốt nhất và nhận được sản phẩm theo đúng yêu cầu bạn cần: kích thước, vật liệu, chất lượng, màu sắc, thiết kế theo cá nhân hóa..MoreGroup có các xưởng sản xuất nội thất chuyên nghiệp: Xưởng Gỗ Tự Nhiên, Xưởng Gỗ Công Nghiệp, Xưởng Sofa, Xưởng Đá, Xưởng Inox, Thiết kế nội thất. Vì vậy hoàn toàn đáp ứng nhưng yêu cầu của khách hàng một cách thuận lợi.

Xưởng Đá MoreStone

MORESTONE

Xưởng Gỗ Tự Nhiên

Xưởng Inox, Sắt nội thất

MORESTEEL

Xưởng Inox & Sắt Nội Thất

Thi công xây dựng

 MOREHOME

Interior Design


Trang trí nội thất

Trụ sở chính:

Tầng 3, tòa B - T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0975438686

Đà Năng:
112 Lê Đình Lý - Quận Hải Châu - TP. ĐN.
Điện thoại: 0975438686

Hải Phòng: 
Số 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP. HP 
Điện thoại: 0961993555

Tp. Hồ Chí Minh:
Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0975438686

Nhà máy sản xuất đồ gỗ:

01: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, HN.  
02:  Đường Đại Đoàn Kết, Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
03: 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, HCM
04: Khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng

Xưởng sofa:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Xưởng đá:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

Xưởng kính:
Xã Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, HN