Cách bài trí và chọn lựa bàn thờ cho căn hộ chung cư cao cấp - Tin tức | Bàn thờ đẹp | Tủ thờ đẹp| Phòng thờ đẹp tại Hà Nội-ĐN-HCM

TIN TỨC BÀN THỜ

Cách bài trí và chọn lựa bàn thờ cho căn hộ chung cư cao cấp

Cách bài trí và chọn lựa bàn thờ cho căn hộ chung cư cao cấp

Như ta đã biết, từ tâm thức đến cách thức bài trí nhà cửa dù nhà lớn hay nhà nhỏ, người phương Đông nói chung người Việt Nam nói riêng luôn đặt phòng thờ hoặc bàn thờ tại vị trí trang trọng nhất trong nhà, một vị trí mà tránh xa các khu vực cấu uế.

Tin liên quan >>> Cách bài trí phòng thờ đẹp và hợp phong thủy bạn cần biết

Trong các gian nhà ở dân gian, bàn thờ Phật hay bàn thờ gia tiên thường được đặt cố định tại Trung Cung (khu vực trung tâm của nhà), tức là vị trí chính giữa khi ta bước vào nhà.

Bàn thờ căn hộ

Khu vực bàn thờ Phật hay gia tiên thường đặt chính giữa ngôi nhà

Bước vào cửa chính có thể gặp bàn thờ và bộ bàn ghế tiếp khách luôn, đó là một kiểu xếp đặt bàn thờ hoặc tủ thờ quen thuộc, cách bài trí này khá hài hòa với cấu trúc không gian nhà ở truyền thống xung quanh vốn có hàng hiên đằng trước và sân vườn bao bọc chung quanh ngôi nhà. Cách bố trí khu vực thờ cúng này hầu như ai cũng đã từng nhìn thấy.

Theo các nhà phong thủy học, bàn thờ cần phải tọa cát hướng cát tức là bàn thờ hoặc phòng thờ nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ, và gia chủ thường được hiểu là người chủ trong gia đình và bàn thờ đẹp là yếu tố quyết định đẳng cấp, vị thế của một gia đình. Ngoài ra, khi làm bàn thờ cần tuân thủ theo kích thước lỗ ban bàn thờ.

bàn thờ căn hộ

Bàn thờ đẹp vẫn thuân theo kích thước lỗ ban

Phía sau bàn thờ cần phải có bức tường vững chãi, không được dựa vào tường kính, lan can,  hoặc cửa sổ… Bởi vì nếu bàn thờ đặt vào những mảng tường hoặc bức vách không vững chãi, thì sẽ khiến cho bàn thờ hoặc tủ thờ hạn chế về mặt kiên cố. Điều này ảnh hưởng khá xấu đến vận khí trong gia đình. Điều này phải đặc biệt chú ý. Chính vì thế, trước khi làm bàn thờ cần phải kiểm tra và chọn lựa kỹ vị trí đặt bàn thờ, tủ thờ có vững chải, chắc chắn hay không.

bàn thờ căn hộ

Các căn hộ chung cư cao cấp thường bố trí riêng một phòng thờ

Trong giải pháp thiết kế nội thất hay thiết kế kiến trúc hiện đại dành cho những căn biệt thự, chung cư, nhà phố hiện nay. Kể cả các biệt thự trong các dự án lớn như các căn biệt thự, chung cư trong các dự án đô thị lớn như  Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park, Sala Đại Quang Minh, Lakeview City, City Horse, Him Lam Tân Hưng, Masteri Thảo Điền, Lexington An phú, The Estella... thì kiến trúc sư thường bố trí bàn thờ đặt trong một phòng thờ riêng tách biệt với những không gian khác để tăng thêm sự sang trọng, trang nghiêm nên phòng thờ được đặt tầng trên cùng của ngôi nhà nếu là biệt thự, nhà phố (tầng trên cùng thường là tầng thượng gồm: phòng thờ, phòng giặt riêng + sân phơi, trồng cây cảnh). Vị trí này không chỉ mang đến sự trang nghiêm cho không gian thờ tự mà còn rất riêng tư, kín đáo, tĩnh lặng.

bàn thờ căn hộ

Mẫu bàn thờ đẹp và tiện lợi dành cho các căn hộ chung cư

Còn các căn hộ chung cư nhỏ hơn thì có thể bố trí một góc để đặt tủ thờ hoặc bàn thờ treo tường hiện đại và thường kèm thêm vách CNC để ngăn chia khu vực thờ cúng, cũng giúp không gian thêm phần sang trọng. Dĩ nhiên, các không gian này cũng khá sang trọng nên gia chủ thường chọn việc đặt đóng bàn thờ theo đúng phong cách chung của căn nhà, chọn đúng gam màu hài hòa với nội thất chứ không mua một cách ngẫu nhiên tại các cửa hàng bình dân.

bàn thờ treo tường

Chung cư nhỏ có thể bố trí bàn thờ treo tường

Nói chung bàn thờ và phòng thờ là nội thất mang tính đặc thù khác biệt so với những đồ nội thất khác trong nhà. Nội thất thờ cúng thì ít thay đổi, thường mua một lần sẽ dùng khoảng thời gian rất lâu nên cần ưu tiên đầu tư để nếu gia đình gia chủ làm ăn thuận lợi, kinh tế phát triển, sắm sửa tân trang nhà cửa thì chiếc bàn thờ chúng ta đã quyết định mua hoặc đặt đóng sẽ vẫn phù hợp và tương đương với đẳng cấp của ngôi nhà, ví dụ có thể chọn những mẫu bàn thờ căn hộ cao cấp.

Trên đây là vài gợi ý việc chọn lựa và bố trí bàn thờ, phòng thờ cho các biệt thự và căn hộ chung cư cao cấp, hi vọng sẽ giúp ích cho quý khách hàng trước lựa chọn trọng đại này.

Related

0 ( 0 reviews)

CÁC MẪU BÀN THỜ ĐẸP

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77

DNNGo.ContentBuilder

HỆ THỐNG CÁC XƯỞNG SẢN XUẤT 

NỘI THẤT MOREGROUP

Bạn đang tìm một nhà máy sản xuất để trực tiếp sản xuất ra những sản phẩm nội thất bạn cần? Bạn cần một hệ thống sản xuất đồng bộ, có liên hệ mật thiết để tạo ra một sản phầm hoàn hảo? Bạn muốn tiết kiệm chi phi thi công nội thất mà chất lượng công trình tốt nhất? MoreGroup là giải pháp cho bạn. Với hệ thống nhà xưởng hiện đại, có kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chuyên sản xuất nội thất chất lượng cao cho biệt thự, nhà phố, chung cư, văn phòng, hàng xuất khẩu. Hãy liên hệ MoreGroup để được báo giá tốt nhất và nhận được sản phẩm theo đúng yêu cầu bạn cần: kích thước, vật liệu, chất lượng, màu sắc, thiết kế theo cá nhân hóa..MoreGroup có các xưởng sản xuất nội thất chuyên nghiệp: Xưởng Gỗ Tự Nhiên, Xưởng Gỗ Công Nghiệp, Xưởng Sofa, Xưởng Đá, Xưởng Inox, Thiết kế nội thất. Vì vậy hoàn toàn đáp ứng nhưng yêu cầu của khách hàng một cách thuận lợi.

Xưởng Đá MoreStone

MORESTONE

Xưởng Gỗ Tự Nhiên

Xưởng Inox, Sắt nội thất

MORESTEEL

Xưởng Inox & Sắt Nội Thất

Thi công xây dựng

 MOREHOME

Interior Design


Trang trí nội thất

Trụ sở chính:

Tầng 3, tòa B - T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0975438686

Đà Năng:
112 Lê Đình Lý - Quận Hải Châu - TP. ĐN.
Điện thoại: 0975438686

Hải Phòng: 
Số 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP. HP 
Điện thoại: 0961993555

Tp. Hồ Chí Minh:
Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0975438686

Nhà máy sản xuất đồ gỗ:

01: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, HN.  
02:  Đường Đại Đoàn Kết, Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
03: 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, HCM
04: Khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng

Xưởng sofa:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Xưởng đá:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

Xưởng kính:
Xã Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, HN