Cách kê và bài trí bàn thờ giúp gia chủ "tiền vô như nước" - Tin tức | Bàn thờ đẹp | Tủ thờ đẹp| Phòng thờ đẹp tại Hà Nội-ĐN-HCM

TIN TỨC BÀN THỜ

Cách kê và bài trí bàn thờ giúp gia chủ "tiền vô như nước"

Cách kê và bài trí bàn thờ giúp gia chủ "tiền vô như nước"

Bàn thờ là nơi tôn kính, trang nghiêm và là một góc nhỏ tâm linh trong tín ngưỡng người Việt Nam đã có từ ngàn xưa. Đặt bàn thờ Phật cũng chịu ảnh hưởng bởi thuật Phong Thủy như những đồ vật khác trong nhà. Nếu đặt đúng hướng, phù hợp với phpng thủy thì không những gia đạo an yên, thịnh vượng mà gia chủ có thể rước được tài lộc về nhà.

Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem cách bài trí bàn thờ phong thủy như thế nào là tốt nhất để tránh những điều cấm kỵ trong thuật phong thủy gây ảnh hưởng đến Tài lộc.

Có một điều ít ai biết, muốn phát tài thì trước nhất cái nơi tôn nghiêm nhất của gia đình phải được trân trọng. Bạn chẳng thể phát tài cũng như hạnh phúc, nếu như bạn chỉ biết cho riêng mình, còn đối với Phật hoặc tổ tiên, ông bà thì bạn cho vào quên lãng, hoặc thờ tự trên chiếc bàn thờ cũ kỹ và chẳng quan tâm. Do đó, trước muốn phát tài, thì phải trân trọng những giá trị nguồn cội thiêng liêng thông qua cách chú trọng đến việc lắp đặt bàn thờ. Đã có rất nhiều câu chuyện kể, sau khi thay đổi và trang hoàng phòng thờ, đầu tư cho bàn thờ trang nghiêm, tài vận của gia đình lên như diều gặp gió.

Nên kê bàn thờ ở nơi thông thoáng và yên tĩnh

Bàn thờ là nơi thiêng liêng và nghiêm trang, vì vậy thường được bố trí ở nơi có cửa thông thoáng, có nhiều cây xanh, không khí trong lành.  Không gian bài trí bàn thờ hoặc làm phòng thờ phải yên tĩnh và thanh tịnh, không nên đặt gần cửa thường xuyên có người ra vào, phòng chơi của con trẻ hoặc phòng giải trí. Không nên lắp đặt máy lạnh hay loa đài gần nơi thờ tự ngoài các loại máy hỗ trợ việc niệm kinh là cần thiết.

Nơi bài trí bàn thờ phải sạch sẽ, tránh xa xú uế

-Tránh đặt bàn thờ ở những nơi ô uế như chung vách với phòng wc hoặc hướng vào phòng wc.

-Không đặt bàn thờ dưới gần cầu thang chật hẹp có người bước qua lại hay nhà kho ẩm thấp, kém vệ sinh.

- Ngăn cách bàn thờ với không gian sinh hoạt

Nơi tốt nhất để đặt bàn thờ Phật và bàn thờ tổ tiên là tầng trên cùng của ngôi nhà, nhà rộng thì gia chủ có thể bố trí hẳn một gian phòng thờ. Đối với những ngôi nhà không có tầng thì nơi đặt bàn thờ cần có vách ngăn bằng gỗ hoặc tấm bình phong trang trí giản dị ngăn cách nơi thờ tự với phòng tiếp khách cũng như các gian phòng khác. Nếu không gian căn hộ với đặc trưng diện tích nhỏ hẹp thì gia chủ nên đặt bàn thờ treo tường ở nơi cao của căn hộ vừa tôn nghiêm lại đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Tuy nhiên, đối với bàn hờ ông địa và thần tài nhất thiết phải đặt gần đất và ngay hướng đối diện cửa ra vào. Bàn thờ ông táo thì gia chủ nên bài trí hướng bếp có thể lập bàn thờ riêng hoặc kê trên kệ cao, lưng tựa vào tường vững chãi. Tránh treo bàn thờ lơ lửng không có điểm tựa dẫn đến hao tài, tổn khí, ít nhất phải dùng bức tường làm điểm tựa.

Giữ bàn thờ luôn gọn gàng, sạch đẹp

Định kỳ vào các ngày cúng giỗ, gia chủ nên lau dọn bàn thờ sạch sẽ, dùng khăn sạch, nước sạch và chậu đựng nước cũng phải sạch lau dọn một cách cần thận từ trong ra ngoài. Nhiều gia chủ thường để nguyên lư hương không dọn như vậy là không nên. Vào các ngày 15 và 30 hàng tháng nên dọn bớt chân hương để lư hương được gọn gàng, thông thoáng mặt bàn thờ. Bàn thờ cách trần một khoảng đảm bảo khói hương không làm ố vàng trần. Có thể lắp quạt thông gió không tiếng ồn để hút khói hương. Gia chủ có thể bố trí thêm cây xanh nơi khu vực thờ tự vừa có tác dụng làm xanh mát không gian, lại vừa thanh lọc không khí thêm trong lành.

Trên đây là một số hướng dẫn đơn giản về bài trí bàn thờ phong thủy nhưng không phải ai cũng áp dụng đúng để rước tài lộc về nhà, thêm phần sung túc.

Related

0 ( 0 reviews)

CÁC MẪU BÀN THỜ ĐẸP

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77

DNNGo.ContentBuilder

HỆ THỐNG CÁC XƯỞNG SẢN XUẤT 

NỘI THẤT MOREGROUP

Bạn đang tìm một nhà máy sản xuất để trực tiếp sản xuất ra những sản phẩm nội thất bạn cần? Bạn cần một hệ thống sản xuất đồng bộ, có liên hệ mật thiết để tạo ra một sản phầm hoàn hảo? Bạn muốn tiết kiệm chi phi thi công nội thất mà chất lượng công trình tốt nhất? MoreGroup là giải pháp cho bạn. Với hệ thống nhà xưởng hiện đại, có kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chuyên sản xuất nội thất chất lượng cao cho biệt thự, nhà phố, chung cư, văn phòng, hàng xuất khẩu. Hãy liên hệ MoreGroup để được báo giá tốt nhất và nhận được sản phẩm theo đúng yêu cầu bạn cần: kích thước, vật liệu, chất lượng, màu sắc, thiết kế theo cá nhân hóa..MoreGroup có các xưởng sản xuất nội thất chuyên nghiệp: Xưởng Gỗ Tự Nhiên, Xưởng Gỗ Công Nghiệp, Xưởng Sofa, Xưởng Đá, Xưởng Inox, Thiết kế nội thất. Vì vậy hoàn toàn đáp ứng nhưng yêu cầu của khách hàng một cách thuận lợi.

Xưởng Đá MoreStone

MORESTONE

Xưởng Gỗ Tự Nhiên

Xưởng Inox, Sắt nội thất

MORESTEEL

Xưởng Inox & Sắt Nội Thất

Thi công xây dựng

 MOREHOME

Interior Design


Trang trí nội thất

Trụ sở chính:

Tầng 3, tòa B - T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0975438686

Đà Năng:
112 Lê Đình Lý - Quận Hải Châu - TP. ĐN.
Điện thoại: 0975438686

Hải Phòng: 
Số 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP. HP 
Điện thoại: 0961993555

Tp. Hồ Chí Minh:
Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0975438686

Nhà máy sản xuất đồ gỗ:

01: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, HN.  
02:  Đường Đại Đoàn Kết, Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
03: 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, HCM
04: Khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng

Xưởng sofa:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Xưởng đá:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

Xưởng kính:
Xã Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, HN