Những điều nên và không nên khi bố trí bàn thờ treo hoặc tủ thờ trong nhà - Tin tức | Bàn thờ đẹp | Tủ thờ đẹp| Phòng thờ đẹp tại Hà Nội-ĐN-HCM

TIN TỨC BÀN THỜ

Những điều nên và không nên khi bố trí bàn thờ treo hoặc tủ thờ trong nhà

Những điều nên và không nên khi bố trí bàn thờ treo hoặc tủ thờ trong nhà

Khi bố trí bàn thờ trong nhà dù là căn biệt thự lớn hay là căn hộ chung cư cũng nên lưu ý những nguyên tắc cơ bản để đảm bảo khu vực thờ cúng được trang nghiêm nhất.

Điều đầu tiên là chọn vị trí đặt bàn thờ hay tủ thờ nên lưu ý trong việc chọn vị trí đặt bàn thờ, đặc biệt là Phật phải chọn vị trí để treo bàn thờ treo tường từ là cực kỳ quan trọng. Ví dụ nếu bạn đặt tủ thờ gần khu vực nhà vệ sinh, nhà tắm, phòng phơi đồ hoặc lối đi.

Nên bố trí bàn thờ hoặc tủ thờ ở khu vực trang nghiêm

Nên nhớ là tốt nhất nên bố trí bàn thờ tại một phòng riêng biệt. Nếu bạn ở trong biệt thự hoặc những căn hộ chung cư hoặc nhà lớn, nếu không thể bố trí riêng biệt một phòng thờ thì hãy nên bố trí bàn thờ hoặc tủ thờ ở nơi kín đáo, trang trọng nhất trong nhà.

Những điều nên và không nên khi bố trí bàn thờ treo hoặc tủ thờ trong nhà

Bàn thờ treo tường kiểu hiện đại nhà chị Xuân Bình Chánh

Nên biết có thể bố trí bàn thờ ở chính giữa nhà, lưu ý nên tránh bố trí những nơi thường xuyên qua lại đặc biệt là nên tránh bố trí bên dưới phần có cầu thang tại vì nếu những ngôi nhà phố hoặc biệt thự có cầu thang đi lên trên mà bố trí tủ thờ bên dưới thì không tốt.

Vì ở đây có nhiều người đi lên xuống dễ bước cao hơn phần trên của bàn thờ treo tường hay tủ thờ, điều này thực sự không tốt. Đặc biệt nếu là bàn thờ Phật lại càng không nên. Tránh chọn những mẫu tủ thờ quá lớn so với diện tích trong nhà gây ra sự khó chịu, chật chội.

Tránh bố trí bàn thờ hoặc tủ thờ đối diện hoặc gần nhà vệ sinh

Một lưu ý nữa là bố trí khu vực bàn thờ hay tủ thờ nên tránh đối diện với phòng tắm hoặc nhà vệ sinh. Đây là điểm thực sự tối kỵ, bạn nên phải lưu ý để tránh. Nếu không nhà bạn sẽ khó làm ăn tốt được vì đây là điểm phạm thượng.

tủ thờ đẹp

Nguyên phòng thờ được thiết kế trang nghiêm

Đặc điểm thứ hai là khi chọn tủ thờ nên bố trí và chọn những tủ thờ có kích thước chuẩn theo thước lỗ ban phong thủy, nên bố trí tủ thờ có chiều cao ít nhất là từ ngực trở lên, tránh bố trí những tủ thờ quá thấp mà cao chỉ ngang lưng quần trở xuống, đây là một điều tối kỵ.

Tránh bố trí bàn thờ gần khu vực hoặc tủ áo quần

Thêm một đặc điểm nữa là khi bố trí bàn thờ thì nên bố trí tránh khu vực có tủ treo quần áo, nghĩa là tránh bố trí bên cạnh tủ treo quần áo vì rất có thể giá treo quần áo của bạn sẽ cao hơn khu vực bàn thờ điều này cũng là một điều không nên.

bàn thờ treo tường

Bàn thờ treo tường màu trắng trang nghiêm hợp với nội thất

Đặc điểm thứ ba là khi bố trí bàn thờ trong nhà thì phải chú trọng nhất là bàn thờ Phật hoặc bàn thờ Chúa tránh việc quá chú trọng bàn thờ gia tiên mà xem nhẹ bàn thờ Phật và bàn thờ Chúa tại vì trong tư gia thì khu vực này thờ Phật hoặc thờ Chúa cần chú trọng nhất.

Xem thêm >> Tổng hợp 17 mẫu tủ thờ hiện đại đẹp nhất dành cho chung cư biệt thự

Related

0 ( 0 reviews)

CÁC MẪU BÀN THỜ ĐẸP

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77

DNNGo.ContentBuilder

HỆ THỐNG CÁC XƯỞNG SẢN XUẤT 

NỘI THẤT MOREGROUP

Bạn đang tìm một nhà máy sản xuất để trực tiếp sản xuất ra những sản phẩm nội thất bạn cần? Bạn cần một hệ thống sản xuất đồng bộ, có liên hệ mật thiết để tạo ra một sản phầm hoàn hảo? Bạn muốn tiết kiệm chi phi thi công nội thất mà chất lượng công trình tốt nhất? MoreGroup là giải pháp cho bạn. Với hệ thống nhà xưởng hiện đại, có kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chuyên sản xuất nội thất chất lượng cao cho biệt thự, nhà phố, chung cư, văn phòng, hàng xuất khẩu. Hãy liên hệ MoreGroup để được báo giá tốt nhất và nhận được sản phẩm theo đúng yêu cầu bạn cần: kích thước, vật liệu, chất lượng, màu sắc, thiết kế theo cá nhân hóa..MoreGroup có các xưởng sản xuất nội thất chuyên nghiệp: Xưởng Gỗ Tự Nhiên, Xưởng Gỗ Công Nghiệp, Xưởng Sofa, Xưởng Đá, Xưởng Inox, Thiết kế nội thất. Vì vậy hoàn toàn đáp ứng nhưng yêu cầu của khách hàng một cách thuận lợi.

Xưởng Đá MoreStone

MORESTONE

Xưởng Gỗ Tự Nhiên

Xưởng Inox, Sắt nội thất

MORESTEEL

Xưởng Inox & Sắt Nội Thất

Thi công xây dựng

 MOREHOME

Interior Design


Trang trí nội thất

Trụ sở chính:

Tầng 3, tòa B - T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0975438686

Đà Năng:
112 Lê Đình Lý - Quận Hải Châu - TP. ĐN.
Điện thoại: 0975438686

Hải Phòng: 
Số 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP. HP 
Điện thoại: 0961993555

Tp. Hồ Chí Minh:
Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0975438686

Nhà máy sản xuất đồ gỗ:

01: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, HN.  
02:  Đường Đại Đoàn Kết, Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
03: 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, HCM
04: Khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng

Xưởng sofa:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Xưởng đá:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

Xưởng kính:
Xã Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, HN