Hướng đặt bàn thờ có cần tuyệt đối theo phong thủy không? - Tin tức | Bàn thờ đẹp | Tủ thờ đẹp| Phòng thờ đẹp tại Hà Nội-ĐN-HCM

TIN TỨC BÀN THỜ

Hướng đặt bàn thờ có cần tuyệt đối theo phong thủy không?

Hướng đặt bàn thờ có cần tuyệt đối theo phong thủy không?

Thờ cúng ông bà tổ tiên là phong tục bao đời nay của người dân Việt nói riêng và người phương Đông nói chung, đây không hẳn là thói quen mà đó chính là nét đẹp. Thờ cúng đúng cách, đầy đủ là một cách để con cháu bày tỏ lòng hiếu thảo đối với tổ tiên, bày tỏ sự biết ơn với cửu huyền thất tổ và là niềm tin về sự bình an, may mắn và người đã khuất sẽ mang lại cho gia chủ khi con cháu đảm bảo được tròn vẹn sự hiếu đạo.

Chính vì vậy, các gia đình nên chú ý bố trí bàn thờ theo đúng phong thủy, bố trí đúng hướng và đúng cách. Vậy cách bài trí phong thủy bàn thờ như thế nào cho phù hợp?

bàn thờ đẹp

Sử dụng những vách ngăn CNC để ngăn cách không gian thờ cúng

Đối với vị trí bàn thờ nên đặt ra sao?

Cách bài trí cần chú ý trong phong thủy bàn thờ các gia chủ nên chú ý, không nên bài trí và sắp đặt bàn thờ mà khi đi từ ngoài cửa vào đã nhìn thấy rõ ràng hết cả bàn thờ, hình ảnh tổ tiên với ánh sáng quá chói lóa. Bàn thờ thuộc tĩnh nên tốt nhất bạn không nên bài trí quá phô trương, màu mè. Cần đơn giản, tinh tế, sang trọng là đủ. Và không gian thờ cúng nên chọn màu trầm ấm, đừng có quá nhiều màu sặc sỡ.

Ngoài ra, bạn nên tránh bài trí bàn thờ ngay cửa chính như chính trung tâm ngôi nhà vì sẽ đón nhận nhiều sát khí từ ngoài vào, hoặc dễ có gió thổi làm động bát hương cũng không tốt lắm. Điều này cần nên chú ý, trừ khi điều kiện gia đình thực sự không còn cách nào khác.

Theo đó, đối vị trí đặt bàn thờ, các gia chủ nên cân nhắc thật kỹ chứ không thể muốn chuyển lúc nào thì chuyển, kể cả chuyển vị trí bát hương trên mặt bàn thờ hay tủ thờ cũng phải chú ý. Theo phong thủy, nếu muốn đặt bàn thờ dưới tầng một thì gia chủ nên đặt nằm sát giếng trời hoặc trong khoảng thông tầng thì tốt nhất, nằm ở phía sau nhà và không lộ diện ra phòng khách, đặc biệt tránh việc đặt bàn thờ ở tầng dưới mà tầng trên là nhà vệ sinh hay giường ngủ, đây là điều đại kỵ.

bàn thờ đẹp

Những không gian thờ cúng nhỏ thì có thể sử dụng bàn thờ treo tường

Dĩ nhiên đối với các căn hộ chung cư cũng khó kiểm soát được không gian phân bổ trong mỗi hộ gia đình thì khác nhau thế nào, có cản trở gì không tuy nhiên nếu trong biệt thự hay nhà phố thì chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát.

Còn khi đặt trên tầng, bàn thờ nên gần gũi với người trong gia đình, tránh đặt bàn thờ ở nơi quá tối và quá riêng biệt và nên kín đáo với người ngoài, không nên quá phô trương.

Ngoài ra, khi bài trí bàn thờ, gia chủ nên tránh kê bàn thờ hướng trực tiếp với phía dưới cửa sổ, cũng là điều không tốt. Theo phong thủy, điều này sẽ làm thoát khí khiến chủ nhà không gặp may mắn lắm.

Bên cạnh đó, bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong nhà, cần trang nghiêm, kín đáo, sạch sẽ. Vì vậy, khi kê bàn thờ gia chủ tuyệt đối không được kê gần nhà vệ sinh, phòng tắm hay khu vực ô nhiễm như gần cống thải… Điều này sẽ làm ô uế không gian thiêng liêng.

bàn thờ đẹp

Một góc bàn thờ trong căn hộ chung cư hiện đại

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là có phải nhất nhất bằng mọi giánhất định phải bố trí phòng thờ đúng hướng "thầy phong thủy" nói không?

Nói đi cũng phải nói lại, phong thủy chỉ đúng ở một mức độ nhất định. Chúng ta chỉ nên tránh những điều sai lệch quá lộ liễu như gần toilet, nhà vệ sinh và những nơi ô uế tránh gần khu vực phòng thờ hoặc nơi đặt tủ thờ, bàn thờ thôi. Còn nếu mọi thứ khác cũng không nên quá chấp nhất.

Vì vốn dĩ, giàu sang hay nghèo khổ thứ quyết định chính là nghiệp của mỗi người. Là cộng nghiệp của cả gia đình. Nếu một gia đình có cộng nghiệp tốt, có phước giàu sang và biết bố thí, biết thờ cúng kiêng cử, thì dù có đặt bàn thờ chưa đúng hướng - ở một hướng chưa tốt trong phong thủy, thì cũng khó làm ảnh hưởng đến phước đức gia đình này. Do đó, cần chú ý yếu tố thuận lợi trong thờ cúng, sinh hoạt để gia đình thêm phần thoải mái và dễ chịu. Đó chính là biểu hiện của phong thủy tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm >> Tổng hợp 17 mẫu tủ thờ hiện đại đẹp nhất dành cho chung cư biệt thự

                                >> Bàn thờ nên làm bằng gỗ gì?

 

Related

11.67 ( 3 reviews)

CÁC MẪU BÀN THỜ ĐẸP

Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi số: 09.31.31.88.77

DNNGo.ContentBuilder

HỆ THỐNG CÁC XƯỞNG SẢN XUẤT 

NỘI THẤT MOREGROUP

Bạn đang tìm một nhà máy sản xuất để trực tiếp sản xuất ra những sản phẩm nội thất bạn cần? Bạn cần một hệ thống sản xuất đồng bộ, có liên hệ mật thiết để tạo ra một sản phầm hoàn hảo? Bạn muốn tiết kiệm chi phi thi công nội thất mà chất lượng công trình tốt nhất? MoreGroup là giải pháp cho bạn. Với hệ thống nhà xưởng hiện đại, có kinh nghiệm sản xuất lâu năm, chuyên sản xuất nội thất chất lượng cao cho biệt thự, nhà phố, chung cư, văn phòng, hàng xuất khẩu. Hãy liên hệ MoreGroup để được báo giá tốt nhất và nhận được sản phẩm theo đúng yêu cầu bạn cần: kích thước, vật liệu, chất lượng, màu sắc, thiết kế theo cá nhân hóa..MoreGroup có các xưởng sản xuất nội thất chuyên nghiệp: Xưởng Gỗ Tự Nhiên, Xưởng Gỗ Công Nghiệp, Xưởng Sofa, Xưởng Đá, Xưởng Inox, Thiết kế nội thất. Vì vậy hoàn toàn đáp ứng nhưng yêu cầu của khách hàng một cách thuận lợi.

Xưởng Đá MoreStone

MORESTONE

Xưởng Gỗ Tự Nhiên

Xưởng Inox, Sắt nội thất

MORESTEEL

Xưởng Inox & Sắt Nội Thất

Thi công xây dựng

 MOREHOME

Interior Design


Trang trí nội thất

Trụ sở chính:

Tầng 3, tòa B - T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0975438686

Đà Năng:
112 Lê Đình Lý - Quận Hải Châu - TP. ĐN.
Điện thoại: 0975438686

Hải Phòng: 
Số 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP. HP 
Điện thoại: 0961993555

Tp. Hồ Chí Minh:
Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0975438686

Nhà máy sản xuất đồ gỗ:

01: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, HN.  
02:  Đường Đại Đoàn Kết, Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
03: 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, HCM
04: Khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng

Xưởng sofa:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Xưởng đá:
P.Thượng Cát - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

Xưởng kính:
Xã Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, HN